Đặt in hóa đơn và thủ tục thông báo sử dụng hóa đơn là thủ tục bắt buộc của các doanh nghiệp sau khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh. Trên thực tế, thủ tục này là thủ tục khá phức tạp, để thực hiện, khách hàng cần tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật hiện hành đối với thủ tục đặt in hóa đơn và thông báo sử dụng hóa đơn. Hiểu được khó khăn của khách hàng. Luật Nguyễn Hà hướng dẫn khách hàng  thực hiện thủ tục nhanh và đúng quy định pháp luật thông qua Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 1900.6590. Khách hàng có bất cứ vướng mắc gì vui lòng liên hệ tới Tổng đài để được Luật sư tư vấn miễn phí.

1. Lợi ích khi tư vấn về đặt in hóa đơn và thủ tục thông báo sử dụng hóa đơn tại Luật Nguyễn Hà:

– Được Luật sư tư vấn miễn phí;

– Khách hàng được tư vấn tất cả vấn đề liên quan đến việc đặt in hóa đơn và thông báo sử dụng hóa đơn;

– Khách hàng được hướng dẫn để thực hiện thủ tục nhanh chóng và tiết kiệm chi phí;

– Được tư vấn tất cả những vấn đề khác liên quan đến vấn đề pháp luật;

2. Quy trình đặt in hóa đơn tại cơ quan thuế:

– Bước 1: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ đề nghị đặt in hóa đơn và nộp lên cơ quan thuế;

Hồ sơ để đề nghị đặt in hóa đơn bao gồm:

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (có chứng thực) (03 bản);
  • Đơn đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (theo mẫu quy định) (03 bản);
  • Bản sao mẫu 06 đăng ký phương pháp tính thuế có xác nhận của cơ quan thuế (03 bản)

Sau khi nộp hồ sơ, trong vòng 5 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ lên cơ quan thuế, cơ quan thuế quản lý trực tiếp và công an phường cử cán bộ đến kiểm tra trụ sở;

– Bước 2: Tiếp đón cán bộ thuế và công an phường đến kiểm tra.

Nội dung kiểm tra bao gồm:

  • Kiểm tra biển hiệu của doanh nghiệp tại trụ sở chính;
  • Kiểm tra hợp đồng thuê nhà, mượn nhà, các giấy tờ về quyền sử dụng đất;
  • Kiểm tra giấy đăng ký kinh doanh và mẫu dấu;
  • Hợp đồng mua bán hàng hóa hoặc các giấy tờ khác chứng mình rằng công ty đã hoạt động và đang có nhu cầu sử dụng hóa đơn;
  • Bản sao, bản chính giấy CMND của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp;
  • Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng…

Sau khi kiểm tra trụ sở hợp pháp, cơ quan thuế có văn bản xác nhận đã kiểm tra trụ sở; ra văn bản cho phép doanh nghiệp sử dụng hóa đơn.

– Bước 3: Tiến hành đặt in hóa đơn:

Sau khi nhận thông báo của cơ quan thuế về việc cho phép đặt in hóa đơn, doanh nghiệp ký hợp đồng đặt in hóa đơn với công ty in.

Thực hiện xong bước này, khách hàng muốn sử dụng hóa đơn thì tiếp tục phải thực hiện thủ tục thông báo sử dụng hóa đơn.

3. Thủ tục thông báo sử dụng hóa đơn gồm các bước sau:

– Bước 1: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ thông báo sử dụng hóa đơn. Hồ sơ gồm có:

  • Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu quy định
  • Hóa đơn mẫu;
  • Hợp đồng in hóa đơn;
  • Biên bản kiểm tra chất lượng in;
  • Biên bản thanh lý hợp đồng;

– Bước 2: Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, khách hàng nộp lên cơ quan thuế để làm thông báo phát hành hóa đơn.

Theo quy định, trong vòng 5 ngày trước khi sử dụng hóa đơn, và 10 ngày kể từ ngày ký thông báo phát hành, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ lên cơ quan thuế trực tiếp quản lý.

Quy định của pháp luật về đặt in hóa đơn và thủ tục thông báo sử dụng hóa đơn là như vậy nhưng trên thực tế, để thực hiện được thủ tục này sẽ mất rất nhiều thời gian nếu không tìm hiểu rõ các quy định của pháp luật. Do đó, trước khi thực hiện thủ tục , khách hàng nên liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí 1900.6590 để được Luật sư hướng dẫn cụ thể về đặt in hóa đơn và thủ tục thông báo sử dụng hóa đơn.

Luật Nguyễn Hà mong muốn được giúp đỡ khách hàng trên cả nước thực hiện thủ tục một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chi phí.

Cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi!

Đánh giá bài viết